Top 5 Bí Mật Seo Onpage Của Những Youtube Thành Công

     5 BÍ QUYẾT SEO ONPAGE CHO VIDEO YOUTUBE


Seo onpage tức là các cách tối ưu nội dung trong website của bạn. Với Youtube seo onpage được định nghĩa tương tự.Vậy đối với một video ta phải tối ưu những gì?Sau đây là cách tối ưu cho video.
Thứ Nhất : Tối ưu nội dung 


01: Tối ưu tiêu đề
Tiêu đề các bạn cần chứa 1 từ khóa, và đặt ở phía đầu tiên, tốt nhất tiêu đề không nên có các ký tự lạ. Không viết hoa quá nhiều.... (những bạn làm về Affiliate thì không cần lưu ý cái này, vì
làm Affiliate tiêu đề cần độc đáo, và nhấn mạnh)
Tips: Tiêu đề không quá dài, khoảng 7 -10 từ là hợp lý, ngắn quá thì khó seo.Mặc định Youtube thêm từ Youtube vào tiêu đề nên các bạn có thể bỏ qua nếu video liên quan đến Youtube. 

Ví dụ : mình làm video nhắm đến từ khóa “dịch vụ seo Youtube”. Mình có để là “Dịch vụ seo Video top Google” thì Youtube sẽ tự thêm “Dịch vụ seo Video top Google –Youtube” như vậy vẫn chứa từ khóa của mình.
02: Tối ưu trích dẫn ở Youtube
Phần trích dẫn Youtube có hiển thị được 5 dòng. Tuy nhiên bạn nên viết khoảng 300-500 từ.Thành 3-5 đoạn mỗi đoạn 150 từ. Ở mỗi đoạn nên có chứa từ khóa của bạn.
Tips: Trong phần trích dẫn bạn nên chèn 1 link về chính video của bạn.
Nếu bạn bí ý tưởng quá, và không thể viết làm sao được ra 300-500 từ, thì bạn có thể lên Google gõ từ khóa của bạn. Sau đó chèn chính các từ khóa gợi ý khi trước khi bạn next trang ở
Google.Ví dụ: Từ khóa download video sẽ có khoảng 8 từ gợi ý và bạn có thể chèn thành 1 đoạn như thế này :
“download video for blackberry download video clips download youtube video download video from website download music video download movies video clips download video from facebook”
Thực tế đến hiện nay, Google chưa đọc hết được các thông tin chứa trong phần trích dẫn này,các bạn có thể cho vào cuối của đoạn trích dẫn. Cách này không áp dụng được với web, dù rằng 1 số web chèn và vẫn thành công.
03: Tối ưu từ khóa

Sau phần tiêu đề và trích dẫn các bạn có phần từ khóa, như ở hướng dẫn về cách cài đặt mặc định Youtube phần từ khóa này, các bạn bổ sung những từ khóa cụ thể ở video.
Tips: Hãy chèn 1 từ khóa chính là tên kênh của bạn để video liên quan là kênh của bạn, hoặc kênh khác của bạn.Về việc 1 số bạn chèn từ khóa có CPC cao để quảng cáo hiển thị đúng. Điều này mình nghĩ làsai. Nó đúng trong 3 năm trước, nhưng giờ Adsense đã khác và điều này không còn đúng. Khả năng bị khóa tài khoản của bạn sẽ cao hơn.50% quảng cáo Adsense là do nội dung của bạn, 50% quảng cáo Adsense là do người xem video của bạn. Tỷ lệ này tương đối ở tùy mảng nội dung. Vậy nên tùy bạn quyết định. Thay vì chèn từ khóa CPC cao ở 1 video không liên quan, tại sao bạn không thử mở hẳn 1 kênh dành riêng cho các video có CPC cao?
Tất cả các phần Video location, Video language mình đã nói rõ ở phần cài đặt mặc định kênh rồi các bạn đọc lại ở phần trước nhé.


Thứ Hai : Tối ưu liên kết giữa các video :
Liên kết giữa các video có tổng cộng 3 cách để xây dựng
01: Chèn liên kết vào phần trích dẫn
 1 liên kết đến chính video vào phần trích dẫn.
 1 liên kết đến playlist chứa video đó vào phần trích dẫn.
02: Chèn liên kết ở phần comments
Trong 1 playlist bạn lựa chọn 1 video để đưa lên top hoặc tiêu biểu nhất. Thì toàn bộ các video còn lại, ở chính phần bình luận bạn nên chèn 1 liên kết về video tiêu biểu nhất đó.
Tips: Bạn có thể sử dụng 1 tài khoản khác để chèn bình luận, nhìn cho nó sống động và tự nhiên.
03: Chèn liên kết ở phần chú thích
Cũng giống như phần bình luận, nhưng các bạn sử dụng cho phần chú thích. Mình thích kiểu chọn 1 video đứng top và tất cả các video khác đều trỏ link về đó.Về việc chèn tất cả các video về 1 video chủ đích.Cách này tốt và hiệu quả bởi vì khi video đứng top của bạn bị khóa vì lý do nào đó, bạn sẽ biết cần sửa những video nào, không bị rối rắm tít mù lên nếu chèn kiểu đan chéo nhau giữa các video.
Thứ Ba : Tối ưu file trước khi upload :
Những video có tỷ lệ 16:09 sẽ tốt hơn những video có tỷ lệ 4:3
Những video có chất lượng HD sẽ tốt hơn những video có chất lượng thấp.Những video có tên file chứa từ khóa sẽ tốt hơn những video có tên file không chứa từ khóa.Tuy nhiên gần đây Youtube có 1 thuật toán nghi ngờ spam chính là lỗi ! và ? cho những video
có tên file chứa từ khóa đó. Vậy nên các bạn cần đặc biệt lưu ý tránh bị rơi vào tình trạng lỗi !và ?. Thực tế mình rất hiếm gặp 2 lỗi này.Khi bị lỗi ! hoặc ? Các bạn nên chuyển video sang đuôi .DAT hoặc .MOV và để ở định dạng ví dụ: AVSEQ02.DAT hoặc AVSEQ01.MOV cái này giống như 1 video copy từ đĩa cd hoặc máy ảnh sang.Sau này bạn chỉ cần chụp hình đĩa cd = có thể photoshop (cách thông dụng để lách luật ở network) để có bằng chứng thương mại. Ngoài ra chụp hình file lưu ở ổ cứng để chứng minh video là bạn thu từ máy ảnh.


Thứ Tư : Các thông số tương tác từ người xem
Các thông số tương tác từ người xem đang ảnh hưởng lớn đến việc lên top video của bạn và có ảnh hưởng đặc biệt, gần như vượt qua mọi thủ thuật mà các bạn biết đến.
01: Thời lượng xem video
Tổng thời lượng xem video quyết định được rằng video đó trên top hay không. Đặc biệt tổng thời lượng xem video trong 24h sau khi video được xuất bản.Tổng thời lượng xem video, không phải là số lượt xem video. Người thứ nhất xem video 2 phút,người thứ 2 xem video 5 phút. Tổng thời lượng xem video là 7 phút và có 2 lượt xem.Thời lượng xem video càng cao thì khả năng lên top càng cao.
02: Số lượt xem video
Số lượng xem video được hiểu mặc định là 1 lượt xem lớn hơn 30 giây hoặc 10% của video tùy thông số nào đến trước.
Ví dụ video của bạn là 35s thì 1 người xem 4s tính = 1 lượt xem. Tuy nhiên nếu video của bạn là 35 phút thì 1 lượt xem video sẽ tính là 30s.Làm sao tăng thời lượng xem và số lượt xem video.
Có rất nhiều trang bán những thứ này, bạn có thể bỏ ra 5 usd để mua ở fiverr. Nhưng hãy điều tiết mọi thứ cho hợp lý. Làm 1 cách thủ công thì các bạn có thể cắm máy và bật playlist cả ngày rồi cho nó chạy hết video này đến video khác =(((.Bạn cũng dùng thêm chế độ tự tải lại trang sau 1 phút chẳng hạn. Thì video sẽ tăng lượt view.
03: Số lượng bình luận
Số lượng bình luận càng cao video càng sớm lên top.Thêm nữa chất lượng bình luận được đánh giá bằng chất lượng của người bình luận. Tức là người đó có sở hữu kênh lớn không? Người đó có nhiều lượt theo dõi ở Google+ không.Ai có kênh lớn hơn, có lượt theo dõi ở Google cao hơn, thì bình luận của người đó có giá trị cao
hơn.Độ dài của bình luận không ảnh hưởng nhiều đến việc lên top.
04: Thích và Không thích
Thích và Không thích trong yếu tố lên top được chấm điểm bằng nhau. Tức là 1 lượt thích cũng bằng 1 lượt không thích. Không ảnh hưởng đến việc lên top.Chất lượng của người thích và không thích, cũng giống như chất lượng của người bình luận ở phía trên.
Lưu ý: Về số lượt bình luận và số lượt thích bạn có thể làm thủ công được nếu có đến 50 kênh Youtube khác nhau.
05: Người xem có click vào video liên quan?
Việc người xem click vào kênh của bạn, cũng như video liên quan của bạn, ảnh hưởng đến việc lên top.
Lưu ý: Phần này gần như rất khó để kiếm soát được, vậy nên mọi thứ tự nhiên.


Thứ Năm : Remix video có ảnh hưởng đến việc lên top
Với các video để giấy phép chủ sở hữu và cho phép upload lại, có ảnh hưởng đến việc lên top.Những video này khi xem sẽ có nút REMIX THIS VIDEO. Video nào càng được remix nhiều thì
lên top càng sớm và càng cao.
Phần remix này bạn cũng có thể làm tác vụ thủ công được. Khi sở hữu nhiều kênh khác nhau.Phần cuối: Phương pháp 301 lên top Youtube gây sốc toàn cầu.Đây là phương pháp gây sốc nên các bạn lưu ý khi sử dụng. Tức là không hẳn đây là phương pháp tốt. Theo thông tin gần đây của nhiều chuyên gia trên thế giới. Thì phương pháp này có người thành công có người không. Nhưng mình vẫn sử dụng thành công.
Bước 01: Các bạn cần tối ưu mọi thứ của video
Bước 02: Các bạn để video ở chế độ UNLISTED
Vì sao, khi để chế độ này, video chưa được công cụ tìm kiếm quét cũng như chưa được Youtube xếp hạng. Hãy chia sẻ video hoặc dùng bất kỳ cách thức nào bạn nghĩ ra. Đưa số lượt xem vượt lên con số 301. Hãy tương tác với video bằng like, không like và bình luận bằng các tài khoản khác bạn có.
Tips: Các bạn làm web (Adsense + Affiliate ) muốn lên top theo cách này các bạn nên no-index trong 1 thời gian đầu, sau đó cho index sau khi các chỉ số của bạn là tốt nhất. Tuy nhiên lưu ý các bạn cần cài Google Anlytics và Google Webmaster cũng như có Google Adsense.
Bước 03: Sau đó bật chế độ Public
Trước khi bật chế độ public hãy chắc chắn video của bạn có những chỉ số cao nhất bạn có thể tạo ra. Bạn cũng có thể mua hoặc tự quay tay. 1000 views chẳng hạn, 100 like và dislike, 50 bình luận.
Sau đó bật Public lúc này video được công cụ tìm kiếm quét và Youtube bắt đầu xếp hạng. Mọi thứ của bạn lúc này đều tuyệt vời hơn những người khác.
Bước 04: Tìm kiếm từ khóa và bạn sẽ thấy nó ở trên top. 03 cái bước phía trên là tùy các bạn chọn, các bạn có thể public ngay cũng được, hoặc làm như cách của mình. Không có 1 đáp án nào cụ thể cho vấn đề này. Vì có thể ngay sau khi xuất bản bài này, cách này đã lỗi thời.
Kết luận:
Với những từ khóa dễ bạn sẽ thấy nó trên top ngay mà không cần đến bước giải mã. Những từ khóa khó bạn cần bước giải mã và lên top.Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều tiền!

Đăng nhận xét

[blogger][facebook]

TÁC GIẢ

{facebook#https://www.facebook.com/couponkhuyenmaimoingay/}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.